Template Tin Tức Mới Nhất

Ranh giới giữa "tốt" và "xấu" xưa nay vẫn không rõ ràng. Mỗi người ai cũng có một suy nghĩ, nhận định riêng. Với ta, ta luôn cho rằng ta là người người tốt, những với họ, họ có thể nghĩ rằng ta là kẻ không ra gì, kẻ xấu xa. Vậy đấy, thế mới là sống ở đời không dễ dàng như ta tưởng.

tam-tinh-lang

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, con người cũng muôn hình vạn trạng. Cuộc sống ngày hôm nay đã không còn là sự bình dị, giản đơn như ngày xưa nữa, vốn dĩ nó đã thay đổi lâu rồi mà bản thân bạn không hề muốn nhìn nhận ra thôi. Cuộc sống thôi thúc với nhiều bon chen, nhiều cạm bẫy khiến cho mỗi con người cũng dần khác đi. Vạn vật thì dễ nhìn, dễ nhận nhưng duy chỉ có lòng người mới thật sự rất khó nhận ra giữa hai điều "tốt", "xấu".

Đôi khi chúng ta thấy vẻ bề ngoài của một sự việc không được mấy tốt đẹp, nhưng chưa chắc bạn biết được rằng đằng sau điều đó là những uẩn khúc vô cùng đáng thương. Bạn nhìn thấy một người ăn mặc rách rưới ngoài đường, bạn cho rằng họ là kẻ nghèo hèn, bẩn thỉu, nhưng đâu biết được họ là một người giàu tình yêu thương, đầy mạnh mẽ.

Có những người bạn cho là thân thiết, cùng làm ăn, cùng vui vẻ, nhưng đâu ngờ rằng chính họ có thể đâm mũi dao sắt nhọn lên tim bạn cũng chỉ vì lợi ích bản thân.

Mọi sự đánh giá và nhận xét đôi lúc sẽ không đúc theo nhìn nhận của bản thân, của người khác. Điều gì cũng có hai mặt cả, nhưng muốn "tốt" hay "xấu" thì tất cả tại tâm bạn mà ra.

Những thay đổi khiến bạn choáng ngợp, đôi lúc quá đỗi ngỡ ngàng với thực tế đang diễn ra trước mắt, nhưng sự đời là vậy. Khó trách người đời, họ cũng là vì mưu sinh cầu lợi mới trở thành kẻ khác, họ cũng chỉ vì một lý do nào đó mới trở thành như vậy.

Nếu một ngày nào đó, người mà bạn từng xem là bạn thân, tri kỷ hay thậm chí là mang ơn mình, sẵn sàng bán đứng chính bạn, sẵn sàng vì lợi ích bản thân để chà đạp, phủi tay về phía bạn. Đối với họ, điều đó rất đơn giản, nhưng còn bạn, thật sự có đau không? Bạn buồn bã, thất vọng, căm ghét kẻ đó bởi họ là kẻ vong ơn bội nghĩa, bạn muốn trả đũa. Nhưng được gì đâu? Bạn chỉ thêm hận thù, thêm dằn vặt,...hãy cứ bình thản đi, xem như họ chưa từng là người ta xem trọng. Biết được lòng người để giúp ta có thể vững bước né tránh những vấp ngã trên đường đời hơn, hãy cảm ơn bài học mà kẻ đó đã mang lại cho mình và nhìn mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn.

Biết bao nhiêu điều trong cuộc sống có thể làm bạn vui, buồn, hờn, giận lẫn lộn. Nhưng đừng nên vội đánh giá theo cái nhìn bề ngoài, đừng lắng nghe từ một phía mà từ từ suy xét cho thật kỹ càng, để rồi sẽ có cái nhìn khách quan hơn. 

Suy cho cùng thì đúng là vạn vật trên đời tốt hay xấu cũng chính là do cái tâm của mỗi người quyết định lấy chính họ. Lòng ta buồn khổ hay an yên cũng chính do ta quyết định cả thôi.




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *