Template Tin Tức Mới Nhất

Ngày nay, chuyện những bé trai bé gái nói tiếng Anh như gió đã không còn xa lạ với nhiều người. Một mặt vì các bé được sống trong một môi trường dễ dàng tiếp xúc với tiếng Anh, mặt khác nhờ bố mẹ đã định hướng và giúp các bé học tiếng Anh đúng cách. Đó chính lý do vì sao trẻ nhỏ bây giờ nhiều nhân tài ngoại ngữ đến vậy. Các bạn cũng muốn các bé nhà mình học theo và cũng sẽ khá khẩm lên rất nhiều với bộ môn ngoại ngữ đầy thú vị này? Vậy thì không có gì là không thể cách, ngay bây giờ bố mẹ hãy cùng đồng hành củng con học tiếng Anh thôi nào!

hoc-tieng-anh-cung-con

Thời điểm hiện tại, các bé cũng dẽ dàng được tiếp xúc với tiếng Anh hơn so với trước đây, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Do đó, bố mẹ hoàn toàn có khả năng cùng con chinh phục tiếng Anh ngay tại nhà đấy.

Nhưng làm thế nào để đồng hành cùng con học tiếng Anh, sẽ bắt đầu ở đâu và bằng cách nào. Hãy cùng làm theo 4 cách sau được chính một cô giáo tiếng Anh nổi tiếng chia sẻ lại cho nhiều bật phụ huynh. Đó là những cách nào?

 

1. GIAO TIẾP, ĐỐI THOẠI VỚI CON BẰNG TIẾNG ANH


Với cách này, bộ mẹ nếu có trình độ tiếng Anh từ B1 trở lên và tự tin vào phát âm của mình thì càng tốt. Bố mẹ cũng có thể tự học phát âm những từ giao tiếp đơn giản trước, rồi sau đó cùng bé luyện tập

 

Bố mẹ cùng con thường xuyên nói chuyện với nhau về những chủ đề thân thuộc hàng ngày:

Ví dụ: Dạy trẻ xin lỗi, cảm ơn, diễn đạt cảm xúc và nhu cầu cá nhân như vui, buồn, tức giận… 


Chú ý, khi các bé có phát âm chưa đúng hoặc sai ngữ pháp thì bố mẹ đừng vội nói là: “Sai rồi” hoặc “Không đúng” mà hãy tự mình nhẹ nhàng lặp lại cách diễn đạt đúng. Đa số trẻ sẽ có thể tự chỉnh sửa nếu được tiếp xúc nhiều lần với tiếng Anh chuẩn. Đừng vội chê bai bé, sẽ khiến bé mất tự tin và rụt rè hơn đấy.


2. SỬ DỤNG THẺ FLASHCARD ( thẻ học từ vựng có hình ảnh) 


Đây là cách giúp bé làm quen dần với từ vựng (có hình ảnh để bé thêm thích thú). Bố mẹ có thể tự nghĩ ra những cách để chỉ cho bé dễ hiểu hơn. Các chủ đề mới ban đầu học thường là các chủ đề mà trẻ em yêu thích: đồ vật, con vật quen thuộc, màu sắc, số lượng... 

 Học bằng flashcard cần được lặp đi lặp lại nhiều lần, linh hoạt nhiều cách thức khác nhau dưới dạng trò chơi để tránh việc bé nhanh chán bố mẹ nhé!


dong-hanh-hoc-tieng-anh-cung-con

Ví dụ: Lần thứ nhất, bố mẹ có thể giơ flashcard lên để giới thiệu từ vựng cho bé nhớ mặt từ, lần thứ 2 đọc từ để cho con chỉ vào tranh, lần thứ 3 yêu cầu con nhảy lò cò đến vị trí của tranh… 


3. CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH QUA SÁCH, TRUYỆN, VIDEO, BÀI HÁT, PHIM HOẠT HÌNH DÀNH CHO TRẺ EM


Xem video, nghe nhạc, hay đọc cho con nghe bằng tiếng Anh là những cách nhiều bố mẹ thường dùng. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể 

tạo hứng thú cho con bằng cách tham gia bài hát cùng với con, hỏi đáp các câu hỏi đơn giản liên quan đến nội dung như: Who is this? What color is this? What is this? What is the women doing?… 


Mới đầu học, bé có thể sẽ không hiểu và chưa tự trả lời được, bố mẹ cứ tự hỏi và tự trả lời nhé. Sau một thời gian tích lũy và kiên trì con sẽ bật được ra câu trả lời khiến bạn bất ngờ đấy. 


4. HỌC QUA APP TIẾNG ANH


Đây là cách mà nhiều bố mẹ bận bịu, không có nhiều thơi gian dạy con đã áp dụng. Thực tế, học qua apps cũng rất hữu ích và vô cùng thú vị vì các apps đã được xây dựng một chương trình học tập riêng cho các bé.

Bố mẹ chỉ cần lựa chọn apps có học tập bài bản, sinh động, âm thanh và hình ảnh tốt là được. Hoặc bố mẹ cũng có thể tham khảo từ những bậc phụ huynh khác để lựa chọn apps cho con học tiếng Anh.


Không gì là không thể, bố mẹ hãy cứ tự tin, kiên trì và dành thời gian nhiều hơn cho các bé. Hy vọng sẽ sớm nhất một ngày, bố mẹ và các bé sẽ chinh phục được tiếng Anh!


Tham khảo


Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn English, study English, tieng Anh online, tiếng Anh


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *